Mẹo giúp giữ quần áo nhanh khô trong mùa nồm ẩm

0
386
Phơi quần áo có khoảng cách giúp quần áo nhanh khô hơn
Phơi quần áo có khoảng cách giúp quần áo nhanh khô hơn

Chắc hẳn bạn đã không ít lần lắc đầu ngao ngán với cảnh đồ áo 2-3 ngày không khô trong thời tiết nồm ẩm rồi nhỉ, đặc biệt là các gia đình ở miền Bắc. Không những đồ áo không khô mà còn để lại mùi hương khó chịu và tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển. Đừng quá lo lắng, dưới đây chiasemeohay.com sẽ chỉ cho bạn mẹo giúp giữ quần áo nhanh khô trong mùa nồm ẩm, cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

1. Mẹo giữ quần áo nhanh khô và thơm tho trong thời tiết nồm

1.1. Thời điểm thích hợp để giặt quần áo

Trong thời tiết nồm ẩm thì thời gian giặt quần áo thích hợp nhất là trong buổi sáng sớm. Vì đây là lúc thời tiết đẹp nhất, thường sẽ là không có mưa, và nếu như giặt vào buổi sáng, bạn sẽ có thời gian cả ngày để quần áo được khô ráo đều nhất.

Thời điểm thích hợp để giặt quần áo thường là sáng sớm
Thời điểm thích hợp để giặt quần áo thường là sáng sớm

Có một số quan điểm rằng giặt đêm sẽ có nhiều thời gian hơn để quần áo được khô. Tuy nhiên, buổi tối sẽ không có ánh sáng mặt trời, không gian sẽ bị hạn chế và thường sẽ không có gió, như vậy quần áo sẽ lâu khô hơn và thường để lại mùi hôi khó chịu do quần áo bị ẩm.

1.2. Giặt quần áo bằng nước nóng

Có thể bạn chưa biết, khi sử dụng máy giặt có chế độ giặt bằng nước nóng sẽ giúp quần áo sạch sẽ hơn và loại bỏ được vi khuẩn. Khi phơi đồ áo cũng sẽ nhanh khô hơn.

Giặt quần áo bằng nước nóng
Giặt quần áo bằng nước nóng

Nếu như không có máy giặt, bạn cũng hoàn toàn có thể giặt tay bằng nước nóng (nước nóng vừa đủ để giặt tay), sau khi giặt sạch quần áo, bạn chỉ cần nhúng vào nước nóng rồi vắt kiệt nước để phơi. Hơi nóng sẽ bốc hơi nhanh hơn và giúp cho quần áo nhanh khô hơn.

Xem thêm>>> Những cách giữ quần áo mới dễ áp dụng nhất không phải ai cũng biết

1.3. Sử dụng quạt hoặc máy sưởi

Sử dụng quạt là một phương án khá đơn giản, nhanh chóng và được nhiều người áp dụng, hiệu quả mang lại từ phương án này cũng không nhỏ. Sức gió từ quạt thổi ra sẽ giúp cho quần áo nhanh khô hơn mà vẫn để lại lưu hương trên vải.

Sử dụng quạt để giúp quần áo nhanh khô hơn trong mùa nồm ẩm
Sử dụng quạt để giúp quần áo nhanh khô hơn trong mùa nồm ẩm

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy sưởi để làm khô quần áo. Nhiệt độ tỏa ra từ máy sưởi sẽ làm khô quần áo của bạn cách nhanh chóng mà không làm hư hỏng chất liệu vải. Bạn có thể để thiết bị sưởi này bên cạnh giá phơi trong vài giờ, với cách này quần áo cũng sẽ không bị bẩn.

1.4. Sử dụng các loại nước xả vải

Trong thời tiết nồm ẩm, quần áo lâu khô sẽ gây ra mùi hôi khó chịu. Do đó sử dụng nước xả vải là một lựa chọn phù hợp giúp cho quần áo được thơm tho hơn. Cũng nên lưu ý cần chọn các loại nước xả vải có mùi dễ chịu và không cho quá nhiều nước xả vải trong một lần xả.

Sử dụng nước xả vải giúp lưu hương quần áo thơm tho
Sử dụng nước xả vải giúp lưu hương quần áo thơm tho

1.5. Phơi quần áo có khoảng cách

Phơi quần áo có khoảng cách sẽ giúp cho bề mặt tiếp xúc của quần áo được nhiều hơn, khi đó hơi nước cũng sẽ bốc hơi nhanh hơn và giúp quần áo khô ráo. Cần lưu ý khoảng cách giữa quần áo.

Phơi quần áo có khoảng cách giúp quần áo nhanh khô hơn
Phơi quần áo có khoảng cách giúp quần áo nhanh khô hơn

Xem thêm>>> Cách xử lý vết bẩn trên quần áo trắng và mẹo giữ quần áo luôn trắng sáng

2. Một số lưu ý bảo quản quần áo sau khi khô

Cần lưu ý bảo quản quần áo sau khi khô trong mùa nồm ẩm như sau:

  • Chăn, gối, quần áo nếu ít mặc thì nên cất vào túi nilon hoặc bỏ vào trong hộp nhựa để tránh hiện tượng ẩm mốc và hạn chế mùi hôi. Tuyệt đối không cho quần áo chưa thực sự khô hẳn vào tủ, mà nên đợi quần áo khô hoàn toàn.
  • Sử dụng viên chống ẩm vào trong tủ quần áo cũng như túi thơm để cho quần áo luôn luôn thơm mát trong cả những ngày nồm ẩm, ẩm ướt.
  • Đối với những loại quần áo thường có mùi ẩm mốc, hoà một ít sữa bò và giấm vào nước, sau đó giặt lại quần áo. Bạn cũng có thể ngâm quần áo bằng nước cốt chanh rồi đem ở phơi ngoài nắng trong khoảng vài giờ rồi giặt lại bằng xà phòng và phơi khô.

Trên đây, chiasemeohay.com đã giới thiệu cho bạn mẹo giúp giữ quần áo nhanh khô trong mùa nồm ẩm, đây sẽ là những thông tin vô cùng bổ ích, cứu cánh cho gia đình bạn trong thời tiết giao mùa, cho quần áo luôn sạch sẽ và khô thoáng. Cùng chia sẻ và áp dụng ngay bạn nhé.