Cách nhuộm tóc tự nhiên tại nhà hot nhất năm 2017

0
1633

Quên thuốc nhuộm tóc đi, đây mới chính là cách nhuộm tóc tự nhiên tại nhà hot nhất năm 2017

Là con gái ai cũng muốn “biến hình” cho mái tóc của mình với những màu tóc “hot” của năm, thế nhưng nhuộm tóc bằng thuốc là cách làm đẹp sẽ khiến tóc hư tổn, khô xơ, đặc biệt có thể gây ra dị ứng ảnh hưởng không ít đến sức khỏe. Dưới đây là những cách nhuộm tóc bằng nguyên liệu tự nhiên đang được giới trẻ ưa thích.

Nhuộm tóc bằng nguyên liệu tự nhiên chắc chắn sẽ không giữ màu lâu bằng thuốc nhuộm. Nhưng đổi lại bạn lại sở hữu mái tóc vừa đẹp mà lại không lo hư tổn, tội gì không thử. Hãy cùng tìm hiểu những cách nhuộm tóc tự nhiên ngay tại nhà cực kỳ dễ làm lại tiết kiệm ngay sau đây nhé!

1. Màu nâu đỏ

Có lẽ nâu đỏ là màu tóc chưa bao giờ lỗi mốt, đang được giới trẻ ưa thích. Bạn muốn sở hữu mái tóc với màu “thời thượng” này, chỉ cần thực hiện theo cách sau:

Nguyên liệu:

– 100gr cà rốt,

– 100gr củ dền

Cách làm:

– Dùng máy xay nhuyễn củ dền và cà rốt thành hỗn hợp đồng nhất, sau đó dùng vải lọc lấy nước của hỗn hợp. Sau khi làm ướt tóc, bạn thoa hỗn hợp này lên tóc đều từ chân đến ngọn rồi để ủ trong 1 tiếng, sau đó gội lại với nước sạch. Thực hiện 1 lần/tuần và làm trong 2-3 tuần tóc bạn sẽ lên màu rõ rệt. Đây chính là cách làm đẹp cho mái tóc mà không có bất cứ hư tổn nào cho mái tóc của bạn.

2. Màu hung đỏ


Đây mà màu tóc không chỉ làm nổi bật lên làn da trắng mà còn thích hợp với mọi loại tóc khác nhau của cả nam và nữ.

Nguyên liệu:

– 2 thìa mật ong

– 3 thìa sữa chua

– 3củ cà rốt

Cách làm:

– Cà rốt đem thái nhỏ rồi xay nhuyễn cùng với mật ong và sữa chua. Sau khi gội sạch đầu, thoa hỗn hợp này lên tóc để ủ trong 30 phút rồi gội lại với nước sạch. Lượng axit có trong sữa chua sẽ giúp màu đỏ nâu của cà rốt thẩm thấu vào tóc, mật ong sẽ giúp mái tóc trở nên mềm mượt hơn trông thấy.

3. Màu nâu hạt dẻ

Nâu hạt dẻ là màu tóc phù hợp cho mọi loại da và chưa bao giờ là lỗi mốt mặc cho các màu khác đang lên ngôi.

Nguyên liệu:

– 1 cốc cà phê

– Lòng đỏ trứng gà

– Rượu rum

– Nước ấm

Cách làm:

– Pha một cốc cà phê rồi để nguội, đập 2 quả trứng gà vào nhau pha lẫn với rượu rum và nước ấm. Khi hỗn hợp còn ấm bạn thoa đều lên tóc đang khô và ủ trong khoảng từ 20-30 phút, sau đó gội lại với nước sạch. Với cách làm đẹp này mái tóc của bạn không những hư tổn mà còn có màu nâu hạt dẻ rất đẹp, thành phần có trong cafe có khả năng ngăn ngừa rụng tóc và làm mượt tóc.

4. Tóc highlight

Có lẽ chúng ta không khó bắt gặp kiểu tóc highlight trên đường hay bất cứ nơi đâu, đây là kiểu tóc đang làm mưa làm gió trong giới trẻ. Nhưng thay vì phải dùng đến hóa chất tại sao bạn không chọn cách làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên.

Nguyên liệu:

– Bột quế và nước cốt chanh

Cách làm:

– Trộn đều bột quế với nước cốt chanh, số lượng bao nhiêu tùy thuộc vào số lọn tóc bạn muốn làm và mức độ màu sáng hay tối. Gội đầu sạch, sau đó ngâm tóc vào sữa tươi ủ trong 10-15 phút rồi gội lại với dầu gội. Thấm khô tóc rồi trải đều tóc để không bị rối, tiếp theo tách từng lọn tóc định nhuộm light rồi phết hỗn hợp bột quế và chanh rồi bọc lại với giấy bạc. Để trong 1 tiếng sau khi gỡ ra bạn sẽ thấy lọn tóc sẽ sáng màu hơn. Cuối cùng là gội tráng qua cho sạch, lưu ý muốn giữ màu light trong 2 ngày tới bạn không nên gội dầu gội.

Hy vọng những mẹo trên sẽ giúp bạn có một mái tóc thật thu hút và mượt mà.